Du thuyền là phương tiện đang dần phổ biến ở Việt Nam. Đó là lý do giới doanh nhân sẵn sàng chi trả hàng chục triệu USD cho việc sở hữu nhằm hoàn thiện nhu cầu di chuyển và vui chơi giải trí. Vì vậy, nhu cầu sở hữu bất động sản du thuyền cũng tăng thêm.
Song hành cùng sở thích sưu tầm siêu xe và đồ hiệu thì những chiếc du thuyền được ví như “món trang sức” không thể thiếu, nâng tầm vị thế của chủ nhân. Vì vậy, bất động sản hướng thủy (ven sông, biển) có bến du thuyền cũng được giới doanh nhân ưa chuộng.

1. Việt Nam - thị trường tiềm năng cho du thuyền

Việt Nam sở hữu đường biển dài 3.260km cùng nhiều tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp du thuyền trong tương lai gần. Đó là lý do, thời gian qua đã có nhiều thương hiệu du thuyền quốc tế đánh giá cao và tiếp cận thị trường Việt Nam.

Tiêu biểu là cuối năm 2020, đầu năm 2021, Saigon Yacht Show 2021 - sự kiện triển lãm du thuyền có sự góp mặt của nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Lagoon, Princess, Galeon, Chaparral, Regal, Corsair… Ước tính, hiện nay đã có hơn 40 thương hiệu du thuyền đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Nhiều doanh nhân và người nổi tiếng đã để mắt tới dự án du thuyền đẳng cấp của Alliga ngay lần đầu tham quan cho thấy “sức hút” của loại hình bất động sản này. Có thể hiểu, du thuyền và một chốn neo đỗ riêng mình là biểu tượng sống đẳng cấp nhất của những người không chỉ có tiềm lực tài chính mà còn sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế.

2. Lợi nhuận kép từ khoản đầu tư du thuyền

Theo báo cáo của Knight Frank, bất động sản hướng thủy trên toàn cầu hiện có giá cao hơn trung bình khoảng 40% so với sản phẩm cùng quy mô, tiện ích, chất lượng xây dựng. Thế nên, những khu phức hợp hạng sang hướng thủy như Marina Bay (Hoa Kỳ), Hillarys Marina ở xứ chuột túi, The Palm Island (Đảo Cọ) của Dubai, Marina Cove của xứ Cảng Thơm hay Marina Bay Sand tại Đảo quốc Sư tử luôn trở thành lựa chọn của cư dân - từ thương nhân, chính trị gia, cho đến các ngôi sao nổi tiếng thế giới.
Đón đầu xu hướng này, Alliga với nhiều dự án trên biển đảo đang tiên phong tạo ra phân khúc bất động sản cao cấp kết hợp du thuyền dành riêng cho những người có nhu cầu tại Việt Nam.

Một trong những dự án nổi bật của loại hình bất động sản này đó là du thuyền cá nhân Alliga Yacht và siêu du thuyền đẳng cấp 6 sao Alliga Eternity. Được đầu tư, thi công thiết kế kỹ lưỡng, tỉ mỉ cùng lợi thế tự nhiên tuyệt đẹp, Alliga tự hào là sản phẩm bất động sản du thuyền sở hữu địa thế độc tôn trong khu vực.