Triển vọng ngành công nghiệp dịch vụ du thuyền Việt Nam

Với lợi thế đường bờ biển dài cùng 125 bãi biển trong đó nhiều địa điểm được bình chọn trong danh sách những bãi biển đẹp, quyến rũ nhất hành tinh; Việt Nam cũng là 1 trong 12 quốc gia có vịnh đẹp nhất thế giới nhờ đó du lịch biển nhiều năm qua luôn là thế mạnh của ngành du lịch.

Lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, sản xuất siêu du thuyền căn hộ
Tập đoàn Alliga đang tiên phong phát triển du thuyền căn hộ tại Việt Nam

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 22/1/2020 đã xác định: “Du lịch biển, đảo là một trong bốn dòng sản phẩm chính của du lịch Việt Nam". Bên cạnh đó Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng đã xác định phát triển du lịch biển, đảo là một trong những nội dung góp phần hình thành các khu kinh tế biển trọng điểm.

Đây có thể nói là lợi thế để Việt Nam phát triển ngành công nghiệp dịch vụ du thuyền. Theo đánh giá của các chuyên gia, công nghiệp du thuyền là một ngành công nghiệp mới, tuy nhiên, nếu thực hiện được, ngành công nghiệp này sẽ tạo ra giá trị gia tăng rất lớn, góp phần quan trọng trong thúc đẩy phát triển không chỉ cho ngành du lịch mà còn kinh tế cho đất nước.

Thời gian qua, hoạt động du thuyền của Việt Nam hết sức sôi động, Việt Nam trở thành điểm dừng chân các hãng du thuyền thế giới. Đáng chú ý trong tháng 3, theo Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến bằng đường biển đạt 20,7 nghìn lượt, cao hơn 2,8 lần so với lượng khách trong tháng 2.

Hiện tại, tuy lượng khách chưa lớn nhưng sự tăng trưởng là rất đáng kể, thị trường khách tàu biển rất sôi động với một loạt các tàu du lịch cập cảng Nha Trang, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí MinhQuảng Ninh với đa phần du khách đến từ châu Âu và châu Á.

Đón đầu xu hướng phát triển của du thuyền, tại Việt Nam, hiện nay hầu hết các dự án bất động sản, khu nghỉ dưỡng… ven sông, ven biển đều được thiết kế có bến du thuyền. Điều đó cho thấy nhu cầu trong thời gian tới là không nhỏ. Đặc biệt, khi có bến, ắt sẽ phát sinh nhu cầu có thuyền.

Chuyển động cùng hướng phát triển du thuyền toàn cầu, nhiều thành phố lớn ven biển của Việt Nam cũng lên kế hoạch tận dụng điều kiện sẵn có và đẩy mạnh đầu tư thêm cơ sở hạ tầng với mục tiêu xây dựng những thành phố vịnh du thuyền, thu hút giới thượng lưu thế giới.

Lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, sản xuất siêu du thuyền căn hộ
Buổi giới thiệu dự án siêu du thuyền căn hộ Alliga Eternity

Tập đoàn Alliga tiên phong phát triển du thuyền căn hộ tại Việt Nam

Tập đoàn Alliga thành lập từ năm 2011 và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, thiết kế kỹ thuật, khách sạn, condotel, thiết kế và sản xuất du thuyền...

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển với sứ mệnh mang đến cho người Việt những trải nghiệm đẳng cấp, cùng những giá trị xứng tầm, Alliga đã nỗ lực không ngừng để hoàn thiện dịch vụ, đa dạng sản phẩm nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của du khách, tự hào ghi tên mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng.

Nhận thức rõ cơ hội về phát triển ngành công nghiệp du thuyền của Việt Nam, đồng thời trước việc nhu cầu của khách hàng luôn tăng cao trong khi các sản phẩm để khai thác du lịch vẫn còn hạn chế, đặc biệt là các du thuyền đẳng cấp và nhiều tiện ích vì thế, Alliga đang tiên phong thực hiện dự án siêu du thuyền căn hộ Alliga Eternity dự kiến chính thức triển khai thi công vào quý III/2023.

Căn hộ trên du thuyền đã trở thành một xu hướng kể từ năm 2002 khi ông trùm ngành vận tải biển Na Uy Knut Kloster thành lập ResidenSea, công ty đầu tiên chế tạo tàu bao gồm các căn chung cư để bán. Người mua có thể dùng để nghỉ ngơi hoặc cho thuê. Siêu du thuyền The World thời điểm đó có tổng 165 căn chung cư trên biển, trong đó, một số căn penthouses được bán với giá gần 24 triệu USD.

Siêu du thuyền the World khi ra mắt vào năm 2002 với số lượng căn chung cư là 165 căn, có đa dạng các loại studio cũng như các căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ đã khiến giới đầu tư phải kinh ngạc khi mức giá để có thể sở hữu một căn chung cư du thuyền rơi vào khoảng từ 2 - 15 triệu USD, tạo nên một cơn địa chấn tại thị trường đầu tư này.

Hay gần đây, chúng ta được nghe thông tin về việc siêu du thuyền Somnio - được chế tạo bởi công ty đóng tàu Na Uy Vard dự kiến khi ra mắt vào năm 2024 với 39 căn hộ hạng sang và có mức giá khởi điểm cho mỗi căn là 9,5 triệu euro (11 triệu USD).

Một chiếc siêu du thuyền khác có tên là Storylines - cũng dự kiến ra mắt vào thời điểm này với đa dạng phân khúc hơn khi mang trong mình các căn hộ từ một đến phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, các căn hộ studio và các căn penthouse hai tầng, với mức giá khởi điểm khiêm tốn hơn một chút, chỉ từ 400.000 USD cho tới 8 triệu USD, tùy theo nhu cầu thuê hay mua đầu tư. Du thuyền tư nhân Njord cũng được nhắc tới trong danh sách này khi dự kiến hoàn thành vào năm 2025 với các mức giá dao động từ 8,5 triệu USD đến 70 triệu USD.

Lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, sản xuất siêu du thuyền căn hộ

Dù mức giá mua đắt đỏ, thậm chí còn cao hơn khi mức giá đó đủ để mua một chiếc du thuyền cá nhân hạng sang nhưng tuy nhiên không vì thế mà mức độ tìm kiếm cũng như đầu tư vào hạng mục này giảm nhiệt. Điểm đặc biệt đầu tiên phải kể tới đó là không giống như du thuyền cá nhân, các căn chung cư du thuyền đều tăng giá trị theo thời gian. Ưu điểm nữa khi sở hữu chung cư du thuyền đó là khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc bảo trì, sửa chữa cũng như cung cấp nhiên liệu so với du thuyền cá nhân.

Tiên phong trong lĩnh vực còn mới mẻ này tại Việt Nam, dự án siêu du thuyền Alliga Eternity vừa được Tập đoàn Alliga giới thiệu tới công chúng chính là kiệt tác vượt thời gian, mang lại những giá trị về cảm xúc cũng như phong cách sống hoàn toàn mới lạ.

Đại diện Tập đoàn Alliga cho biết, siêu du thuyền Alliga Eternity sẽ hoàn toàn được nghiên cứu và phát triển bởi các kiến trúc sư, kỹ sư và thi công tại Việt Nam, một “siêu phẩm” được nghiên cứu và sản xuất hoàn toàn bởi con người Việt Nam, đây là một niềm tự hào tuyệt vời cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp hàng hải, ngành công nghiệp đóng tàu và ngành du lịch tại Việt Nam.

Với thiết kế tối ưu hướng đến sự trải nghiệm tuyệt đối của khách hàng, du thuyền Alliga Eternity có chiều dài 120m, gồm 308 căn hộ cao cấp với đầy đủ tiện ích như bể bơi vô cực, nhà hàng sang trọng, quán bar, khu phức hợp thể thao và các tiện ích đẳng cấp khác, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách cũng như mở ra cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn, chắc chắn sẽ nâng cao tiêu chuẩn nghỉ dưỡng cao cấp và thói quen du lịch tại Việt Nam.

Lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, sản xuất siêu du thuyền căn hộ
Alliga Eternity được kỳ vọng sẽ là dấu ấn mới của ngành công nghiệp du thuyền Việt Nam

Đáng chú ý, với sự hoà trọn giữa nét hiện đại cùng với hình ảnh truyền thống trong dân gian Việt Nam là hình chim hạc, biểu tượng cho sự trường tồn và phát triển hứa hẹn tạo nên Alliga Eternity đậm chất văn hoá Việt vừa không kém phần thời thượng, hiện đại, mang lại những trải nghiệm đáng giá.

Theo tiết lộ từ Tập đoàn Alliga, dự kiến khi hoàn thiện, siêu du thuyền Alliga Eternity sẽ vận hành tại Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ, Vịnh Nha Trang và dự tính sẽ ngày càng mở rộng hải trình của mình hơn nữa trong tương lai, đóng góp vào sự phát triển của ngành hàng hải nước nhà nói chung và mở ra cơ hội đầu tư đầy tiềm năng cho mảng chung cư du thuyền tại Việt Nam nói riêng.

Có thể nói, mặc dù đi sau so với thế giới, tuy nhiên Alliga Eternity được kỳ vọng sẽ là dấu ấn mới của ngành công nghiệp du thuyền Việt Nam khi được một doanh nghiệp trong nước đầu tư, sản xuất.

Link báo: Lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, sản xuất siêu du thuyền căn hộ (congthuong.vn)