Xu hưng đã tn ti t lâu trên thế gii

Các phòng nghỉ cao cấp trên siêu du thuyền đã trở thành một xu hướng kể từ năm 2002 khi ông trùm ngành vận tải biển Na Uy Knut Kloster thành lập ResidenSea, công ty tiên phong chế tạo tàu bao gồm các căn phòng nghỉ để bán. Người mua có thể dùng để nghỉ ngơi hoặc cho thuê. Tony Peisley, nhà phân tích ngành du lịch cho biết, dù ban đầu ResidenSea định đóng 10 con tàu, cuối cùng chỉ có con tàu The World được hoàn thành. Năm 2003, công ty gặp khó khăn tài chính phải nhờ hỗ trợ từ nhóm những người sở hữu các phòng nghỉ cao cấp trên tàu để không phá sản. The World có tổng 165 căn phòng nghỉ cao cấp trên biển, trong đó, một số căn penthouses được bán với giá gần 24 triệu USD.

Siêu du thuyền the World khi ra mắt vào năm 2002 với số lượng căn phòng nghỉ là 156, có đa dạng các loại studio cũng như các hạng từ 1 - 3 phòng ngủ đã khiến giới đầu tư phải kinh ngạc khi mức giá để có thể sở hữu một căn rơi vào khoảng từ 2 - 15 triệu USD, tạo nên một cơn địa chấn tại thị trường đầu tư này. Du thuyền tư nhân Njord cũng được nhắc tới trong danh sách này khi  sở hữu chiều dài lên tới 289m, chiều rộng 33,5m với đa dạng phòng từ hai đến sáu phòng ngủ trải rộng, dự kiến hoàn thành vào năm 2025 với các mức giá dao động từ 8,5 triệu USD đến 70 triệu USD.

Các mức giá trên được đưa ra quả thực không hề nhỏ bởi ở tầm giá đó, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc du thuyền cá nhân hiện đại. Tuy nhiên với câu chuyện là một chiếc siêu du thuyền và sở hữu nó thì giá trị và tầm cỡ hoàn toàn khác biệt.

Ti sao vn nên đu tư vào siêu du thuyền?

Mặc dù mức giá mua đắt đỏ, thậm chí còn cao hơn khi mức giá đó đủ để mua một chiếc siêu du thuyền cá nhân hạng sang nhưng tuy nhiên không vì thế mà mức độ tìm kiếm cũng như đầu tư vào hạng mục này giảm nhiệt. Điểm đặc biệt đầu tiên phải kể tới đó là không giống như du thuyền, các căn phòng nghỉ cao cấp trên siêu du thuyền đều tăng giá trị theo thời gian. "Tất cả các loại hình siêu du thuyền này đã tăng giá trị đáng kể từ khi con tàu hạ thủy, do nhu cầu từ những người mua tiềm năng trên toàn cầu," một đại diện của công ty vận hành du thuyền The World cho hay.

Ưu điểm nữa khi sở hữu những siêu du thuyền này đó là bạn sẽ không phải lo lắng về việc bảo trì, sửa chữa cũng như cung cấp nhiên liệu so với du thuyền cá nhân. Mọi thứ sẽ được lo liệu bởi đội ngũ nhân viên và bạn chỉ cần quyết định sở hữu để được trải nghiệm sự phục vụ hoàn hảo trên biển. Mọi thứ đều thuận tiện hơn khi bên vận hành siêu du thuyền sẽ đảm nhận tất cả mọi thứ, thậm chí cả việc biến phòng nghỉ cao cấp của bạn sinh lời.

Xu thế đu tư vào siêu du thuyn đã xut hin ti Vit Nam

Tiên phong trong lĩnh vực còn mới mẻ này tại Việt Nam, tập đoàn Alliga với chặng đường hơn 10 năm phát triển luôn tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất du thuyền. Dự án siêu du thuyền Alliga Eternity đã được tập đoàn giới thiệu vào tháng 4/2022 và dự kiến chính thức triển khai thi công vào quý III/2023. Dự kiến chiều dài của siêu du thuyền Alliga Eternity dài từ 120- 200m, có nhiều loại căn phòng nghỉ cao cấp với số lượng lên tới 300 căn phòng sang trọng đẳng cấp, đầy đủ tiện ích với không gian vô cùng lớn, có thiết kế nhiều tầng tích hợp tất cả các hoạt động vui chơi giải trí thượng lưu và đặc biệt tất cả các căn du thuyền có tầm nhìn hướng ra biển.

Đầu tư siêu du thuyền - Xu thế đầu tư đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1.

Hình ảnh siêu du thuyền Alliga Eternity dự kiến khởi công vào quý III/2023

Dự kiến khi hoàn thiện, siêu du thuyền Alliga Eternity sẽ vận hành tại các vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, vịnh Nha Trang và dự tính sẽ ngày càng mở rộng hải trình của mình hơn nữa trong tương lai, đóng góp vào sự phát triển của ngành hàng hải nước nhà nói chung và mở ra cơ hội đầu tư đầy tiềm năng cho mảng phòng nghỉ cao cấp trên du thuyền tại Việt Nam nói riêng.

Không mới với thế giới nhưng so với thị trường Việt Nam thì đây là số ít lần có một siêu du thuyền như vậy được doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sản xuất, hứa hẹn sẽ là làn sóng mới cho giới đầu tư trong năm 2023 cũng như những người ưa thích trải nghiệm du lịch mới lạ.

Link báo: Đầu tư siêu du thuyền - Xu thế đầu tư đã có mặt tại Việt Nam (cafef.vn)